Game

Bản xem trước thực hành của Wo Long: Vương triều sụp đổ: Một linh hồn với tốc độ

Ba mươi phút sau khi tôi bắt đầu chơi, ấn tượng của tôi có thể được tóm gọn bằng một từ: “khó”. Tôi đã hoàn thành hầu hết các trò chơi gần đây của Team Ninja như sê-ri Nioh và Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin, nhưng tôi không khỏi ngạc nhiên trước độ khó của tựa game này khi lần đầu tiên cầm nó lên. Mặc dù vậy, hãy để tôi nói ngay ở đây, rằng mặc dù đây không phải là một trò chơi đơn giản, nhưng bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi các hành động tốc độ cao chóng mặt trên màn hình khi bạn đã quen với cách nó hoạt động. Wo Long: Fallen Dynasty bổ sung các hệ thống mới vào cơ sở masocore để tạo ra các trận chiến theo chủ đề võ thuật Trung Quốc ấn tượng. Trong khi trò chơi khiến tôi phải rên rỉ và rên rỉ lúc đầu, khi tôi tham gia được ba giờ, não của tôi đã tiết ra quá nhiều dopamine đến mức tôi không thể đặt bộ điều khiển của mình xuống. Hãy nói về những gì chính xác trò chơi này là như thế nào. Tôi cũng nên lưu ý rằng bản demo này đã được chơi ở chế độ chơi đơn trên PS5 với bộ điều khiển DualSense.

Trò chơi bắt đầu với việc tạo nhân vật, có sẵn cả nam và nữ. Mô hình nhân vật trong trò chơi cực kỳ chất lượng và bạn sẽ có thể tinh chỉnh các cài đặt khác nhau như đường viền khuôn mặt, lông mày, mắt, đồng tử, mũi, miệng, kiểu tóc, da, lông mặt và trang điểm. Ngay cả sau khi chọn đường nét trên khuôn mặt, bạn vẫn có thể tùy chỉnh các chi tiết nhỏ nhất như vị trí trán, vị trí xương gò má và thậm chí cả định nghĩa xương gò má.

Khi kết thúc quá trình tạo nhân vật, bạn sẽ chọn giai đoạn của mình hoặc lớp nhân vật của bạn sẽ là gì trong một game nhập vai tiêu chuẩn. Các phép thuật thuật có sẵn cho bạn sẽ phụ thuộc vào giai đoạn bạn sử dụng. Tôi bắt đầu thời gian chơi trò chơi bằng cách chọn giai đoạn cháy nổ tập trung vào tấn công.

Trong bản demo mà tôi đã chơi, tôi đã được đặt trên một khu vực miền núi sau khi hoàn thành một bài hướng dẫn. Vì không có đoạn cắt cảnh nên tôi không thể học được gì về câu chuyện. Có vẻ như bản demo này được thực hiện chỉ với mục đích là để tận hưởng quá trình khám phá và các trận chiến của trò chơi.

Tôi đi từ những ngọn đồi này vào một khu vực hang động, đặt hầu hết những gì tôi thấy vào thiên nhiên rực rỡ của Trung Quốc. Mặc dù tôi không có cảm giác đặc biệt mạnh mẽ về bối cảnh Tam Quốc vào thời điểm này, nhưng sự quan tâm của tôi bị thúc đẩy bởi những kẻ thù quỷ siêu nhiên mang cảm giác truyền thống của Trung Quốc và các yếu tố giả tưởng đen tối đáng lo ngại nói chung của trò chơi.

Các trận chiến theo chủ đề võ thuật Trung Quốc nhanh, nhanh nhẹn và ít sức chịu đựng

Bây giờ chúng ta hãy đi vào điều gì làm cho trò chơi này thực sự tỏa sáng: các trận chiến của nó. Trong khi bạn đóng vai một người lính tình nguyện vô danh, họ cảm thấy rất nhanh nhẹn khi bạn chơi thực sự giống như điều khiển một ninja. Các chuyển động nhanh nhẹn của nhân vật của bạn giống như một dạng phóng đại về sự nhanh nhạy của võ thuật Trung Quốc. Tôi đã bắt đầu với một cú nhảy kép ngay từ đầu và thậm chí có thể sút tung những bức tường khi đang nhảy để đến những vị trí cao hơn nữa. Bạn cũng có thể tận dụng tốt các cuộc tấn công trên không nhờ nhiều vật thể như đá ở những khu vực có thể sử dụng làm bệ đỡ. Tốc độ tổng thể của hành động là một phần của điều làm cho trò chơi này trở nên đặc biệt.

Các cuộc tấn công tầm gần có hai dạng cơ bản khác nhau: tấn công cơ bản và tấn công tinh thần. Các đòn tấn công cơ bản sử dụng vũ khí mà nhân vật của bạn đang cầm và thực hiện những đòn này sẽ xây dựng thước đo tinh thần của bạn. Khi thanh này bắt đầu đầy, bạn có thể sử dụng nó để thực hiện các đòn tấn công tinh linh có sát thương cao hơn. Bạn cũng có thể trang bị tối đa hai vũ khí tầm gần và hoán đổi giữa chúng.

Sử dụng và quản lý tinh linh là một phần quan trọng của trận chiến, và nó có thể được sử dụng cho cả các cuộc tấn công võ thuật cũng như các phép thuật phù thủy. Các đòn tấn công võ thuật là các chiêu thức đặc biệt khác nhau tùy thuộc vào vũ khí bạn đang sử dụng, trong khi thuật thuật bao gồm các đòn tấn công nguyên tố sử dụng sức mạnh của các giai đoạn để điều khiển lửa, nước, v.v.

Ngay cả những kẻ thù cấp thấp hơn mà bạn tìm thấy trên đường đi của mình cũng hiếm khi có thể bị đánh bại chỉ bằng các đòn tấn công cơ bản, buộc bạn phải vượt qua chúng bằng các đòn tấn công mạnh mẽ của thanh tinh linh. Đối với các loại vũ khí tầm gần, tôi đã có cơ hội thử Sword, Straight Sabre, Glaive, Dual Swords. Ấn tượng của tôi rằng Glaive, với sự kết hợp giữa đầu ra và phạm vi tiếp cận tấn công, là thứ dễ xử lý nhất. Tôi cũng sử dụng một vũ khí tầm xa dưới dạng một cây cung. Để kiểm soát nó, bạn xếp hàng bắn bằng L2, sau đó bắn bằng R2. Tôi chủ yếu sử dụng nó như một vũ khí tầm xa trong khi khám phá, và nó gây sát thương đủ lớn. Tuy nhiên, bạn chỉ có một số lượng mũi tên giới hạn, và sẽ hơi đáng tiếc nếu tôi bị bắn mất.

Người chơi cũng được đồng hành trong cuộc hành trình của họ bởi Thần thú. Bạn có thể chọn giữa năm loại thần thú: Càn Long, Bạch Hổ, Thanh Long, Zhuque và Xuanwu. Bạn triệu hồi chúng bằng thước đo Thần thú riêng biệt, nhưng chúng có thể được triệu hồi để chiến đấu cùng bạn trong một thời gian hoặc được sử dụng cho “Sự cộng hưởng của Thần thú”, nơi chúng cung cấp các hiệu ứng đặc biệt chẳng hạn như buff. Trong khi chơi với Vermillion Bird, tôi đã không gặp nhiều cơ hội tốt để sử dụng đồng hồ đo tích hợp và rất tiếc vì không tìm được cách sử dụng hiệu quả cho nó.

Để cung cấp tóm tắt các cài đặt nút mặc định, Hình vuông được sử dụng cho các cuộc tấn công cơ bản, Hình tam giác được sử dụng cho các cuộc tấn công tinh linh, X được sử dụng để nhảy, Hình tròn được sử dụng cho động tác Chệch hướng, tôi sẽ thảo luận thêm sau và L1 được sử dụng để chặn . Tôi có cảm giác rằng đây là một cách bố trí lý tưởng để dễ dàng nhập các đòn kết hợp mà tôi sẽ trình bày bên dưới.

Các trận chiến trong trò chơi này không sử dụng thước đo sức chịu đựng như series Nioh. Thay vào đó, nó tạo ra sự khác biệt với chuỗi các đòn tấn công tuyệt đẹp của võ thuật Trung Quốc. Tuy nhiên, kẻ thù của bạn có hàng phòng thủ khó khăn, vì vậy bạn sẽ không thể vượt qua các cuộc chiến chỉ bằng cách nhấn nút.

Khoảng ba mươi phút sau trò chơi, tôi thấy mình đang nghĩ về những trận đấu khó khăn như thế nào. Tuy nhiên, nhìn lại nó, tôi cũng có thể nói rằng tôi vẫn chưa hiểu cách thức hoạt động của nó. Khi tôi có nhiều thời gian hơn với trò chơi, tôi bắt đầu thấy cách chiến đấu hiệu quả nhờ vào một chút thử nghiệm tốt.

Bộ đếm, Spirit Gauge và combo là ba chìa khóa để mở ra những trận chiến thú vị

Các cuộc chiến của Wo Long có nhịp độ nhanh, và ngay cả những kẻ thù cơ bản của nó cũng có khả năng phòng thủ khó khăn. Họ sẽ chặn tất cả mọi thứ nếu bạn không tấn công họ mà không có gì ngoài các cuộc tấn công thường xuyên, chỉ để phản công khi bạn không có khả năng phòng thủ cho đến khi họ đánh bại bạn.

Vậy làm cách nào để lấy chúng ra? Hãy xem một trận đánh trùm để biết ví dụ về những điều cơ bản của trận chiến trong trò chơi này.

Tôi đã có thể đánh bại ông chủ gần như không bị hư hại một khi tôi nhận được những điều sau đây. Hiểu được cách chiến đấu này là tất cả những gì cần thiết để khiến các trận chiến trong game trở nên thú vị hơn gấp nhiều lần.

Bạn có thể mở ra cánh cửa để gây ra các trận chiến tốc độ cao dopamine gây ra bằng cách hiểu ba điểm sau:

1. Độ lệch / bộ đếm

2. Máy đo tinh thần

3. Tổ hợp sát thương

Khả năng chặn là yếu trong Wo Long, đặc biệt là đối với những kẻ thù mạnh mẽ như trùm, những kẻ sẽ phá vỡ sự bảo vệ của bạn nếu bạn chỉ đơn giản là phòng thủ quá lâu. Kẻ thù cũng không ngừng tấn công, ít sơ hở. Bạn không thể tiêu hao sức khỏe của kẻ thù bằng chiến thuật đánh và chạy trong trò chơi này.

Thay vào đó, bạn sẽ đánh chệch hướng để tạo cơ hội tấn công. Trong khi bạn chủ yếu học các đòn tấn công trong hướng dẫn như một cách để làm chệch hướng các cuộc tấn công của kẻ thù, chúng cũng hoạt động như một bộ đếm.

Các bữa tiệc biến thành quầy trong hai tình huống khác nhau. Bạn có thể làm chệch hướng vào đúng thời điểm bằng cách tránh đòn tấn công của kẻ thù khi chúng đang ở trạng thái Đòn nguy hiểm, hoặc bạn có thể thực hiện Đòn đánh lệch hướng với R1 và Vòng tròn.

Bạn sẽ không thể kết thúc trò chơi khi bắt đầu tìm ra các đòn kết hợp của riêng mình.


Các đòn phản công làm lệch hướng được sử dụng để chống lại các cuộc tấn công bình thường của kẻ thù đặc biệt mạnh, cho phép bạn phục hồi chỉ số tinh thần của mình trong khi phản đòn.

Nếu bạn theo dõi sát sao các hình thái của kẻ thù trong các cuộc tấn công không ngừng của chúng, bạn có thể sử dụng máy đếm tiền để tạo ra lượt tấn công của riêng bạn. Nếu một kẻ phản công tiếp đất, bạn có thể đánh đối thủ bằng một vài đòn tấn công cơ bản, khiến họ bị choáng trong khi xây dựng thước đo tinh thần của bạn cho đến khi bạn sử dụng nó để tung ra một cuộc tấn công võ thuật. Nếu họ tiếp tục bị choáng, bạn có thể theo dõi điều đó bằng thuật sĩ. Nếu bạn có thể làm tất cả những điều này, bạn sẽ hạ gục được 1/4 lượng máu của đối thủ (* Tôi nên lưu ý rằng sát thương và sự nao núng của kẻ thù bị ảnh hưởng bởi vũ khí, giai đoạn và cách xây dựng của bạn. kinh nghiệm được mô tả ở đây là kết quả của quá trình xây dựng giai đoạn cháy).

Một đòn phản công → 2 lần tấn công cơ bản → đòn tấn công tinh linh → kết hợp thuật thuật.

Mở đầu bằng một cú parry và tung ra một đòn kết hợp sử dụng thước đo tinh thần như thế này là cơ sở của hành vi phạm tội trong trò chơi này. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu điều này, trò chơi sẽ có vẻ khó trừng phạt. Nếu bạn đang lên kế hoạch chơi thử bản demo hoặc gặp khó khăn trong khi tìm cách vượt qua nó, tôi khuyên bạn nên chơi trong khi ghi nhớ dòng chảy này. Mặc dù ban đầu cảm thấy tuyệt vời khi chỉ cần hạ cánh một quầy bán hàng, nhưng bạn sẽ không thể kết thúc trò chơi khi bắt đầu tìm ra cách kết hợp của riêng mình.

Việc khám phá được thực hiện dễ dàng nhờ nhiều Cờ chiến đấu trong các khu vực và xếp hạng Tinh thần

Khi khám phá, bạn sẽ mở khóa các Cờ chiến đấu nằm trong các khu vực của trò chơi, cho phép bạn sử dụng chúng làm điểm lưu. Bạn sẽ bắt đầu lại những lá cờ này khi bạn chết, nhưng số lượng tuyệt đối của chúng chỉ trong các khu vực của bản demo là đáng chú ý. Mặc dù không dễ dàng để mở ra nhiều thế giới hơn vì những kẻ thù mạnh của nó, nhưng thật dễ dàng để quay lại và thử lại nhờ tất cả các Cờ chiến đấu.

Wo Long cũng chứa các yếu tố tiến trình dựa trên cấp độ. Khi ở trong Cờ trận, bạn có thể sử dụng Khí chính (điểm kinh nghiệm) có được qua trận chiến để nâng cao nhân vật của mình. Chỉ số ban đầu của nhân vật của bạn cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào giai đoạn bạn chọn khi bắt đầu trò chơi và bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các Thần thú, cho phép người chơi thử nhiều chiến lược khác nhau dựa trên sự kết hợp giữa Thần thú và giai đoạn.

Tại một cuộc phỏng vấn với các nhà phát triển của trò chơi diễn ra cùng với bản demo này, nhà sản xuất Fumihiko Yasuda đã đề xuất sự kết hợp giữa giai đoạn gỗ và Qinglong vì khả năng hồi phục mà nó mang lại, vì vậy người chơi có thể muốn thử nếu họ cảm thấy cần phải phục hồi nhiều hơn trong khi họ khám phá.

Tinh thần cũng áp dụng cho kẻ thù, vì vậy kẻ thù có thứ hạng Tinh thần cao hơn bạn về bản chất sẽ là những đối thủ khó khăn.


Tôi cũng muốn thảo luận về thứ hạng Tinh thần của trò chơi, một trong những chỉ số của nhân vật của bạn. Morale đóng vai trò như một thứ hạng cho biết sức mạnh tương đối giữa người chơi và kẻ thù. Bằng cách đánh bại kẻ thù và tăng thứ hạng Tinh thần của bạn, nhân vật của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Điều này cũng áp dụng cho kẻ thù, vì vậy những kẻ thù có xếp hạng Tinh thần cao hơn bạn về bản chất sẽ là những đối thủ khó chơi. Ngoài việc đóng vai trò như một phong vũ biểu, bạn cũng có thể mong đợi số điểm rơi tốt hơn nếu bạn đánh bại kẻ thù có thứ hạng Tinh thần cao hơn bạn.

Đánh bại kẻ thù làm tăng thứ hạng Tinh thần của bạn dựa trên mức độ khó khăn của chúng, nhưng chết khiến bạn bị giảm thứ hạng. Tuy nhiên, cũng có một tầng trên thứ hạng của bạn mà Tinh thần của bạn không thể xuống dưới, và thứ hạng tối thiểu này có thể được tăng lên. Nói cách khác, nếu bạn nhận được tầng xếp hạng của mình lên đến 10, thì nhuệ khí của bạn sẽ không giảm xuống dưới 10 ngay cả khi bạn chết.

Xếp hạng của kẻ thù luôn được hiển thị, giúp bạn quyết định xem bạn có thể đánh bại một kẻ thù nhất định ở trạng thái hiện tại của bạn hay không. Điều này đặc biệt hữu ích khi nhiều kẻ thù có thể nhìn thấy trong quá trình khám phá, vì tôi có thể biết chỉ chạy qua kẻ thù thay vì cố gắng chiến đấu với tất cả các đối thủ mạnh theo cách của tôi.

Thật dễ dàng để quay lại và thử lại nhờ tất cả các Cờ chiến đấu.


Tôi đã có thể chơi trò chơi trong khoảng năm giờ nhưng đã dành phần lớn thời gian để tìm cách đánh bại các con trùm. Do đó, tôi không có cơ hội để thử nghiệm các kết hợp, cách xây dựng, xây dựng theo giai đoạn và Thần thú khác nhau, ngoài giai đoạn lửa của tôi và chế tạo Chim Vermillion. Bởi vì giai đoạn của bạn cũng xác định những phép thuật phù thủy nào có sẵn cho bạn, tôi muốn thử một loạt các kết hợp khác nhau khi bản trình diễn được phát hành

Mặc dù Wo Long chắc chắn là một tựa phim giả gái khó, nhưng bạn sẽ thấy mình đang tận hưởng rất nhiều trận chiến võ thuật Trung Quốc, tốc độ cao, thú vị khi bạn thử đi thử lại.

Phiên bản phát hành của trò chơi cũng sẽ bao gồm PvP, điều mà tôi không thể chờ đợi vì hành động của Wo Long tốt như thế nào. Nếu bạn quan tâm, tại sao không dùng thử phiên bản demo?

Source link

news5h

News5h: Update the world's latest breaking news online of the day, breaking news, politics, society today, international mainstream news .Updated news 24/7: Entertainment, Sports...at the World everyday world. Hot news, images, video clips that are updated quickly and reliably

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button